การรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ ขั้นตอนการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ขั้นตอนที่ 1 : เข้าระบบตรวจสอบรหัสนักศึกษา และพิมพ์แบบฟอร์มรับรองคุณวุฒิ สืบค้นรหัสนักศึกษาใหม่และพิมพ์แบบฟอร์มรับรองคุณวุฒิ หมายเหตุ : 1. สืบค้นรหัสนักศึกษาด้วยเลขที่บัตรประชาชน 2. เข้าพิมพ์ใบรับรองคุรวุฒิการศึกษาในระบบและนำไปให้โรงเรียน/สถานศึกษารับรอง แล้วดำเนินการสแกนไฟล์ Upload เข้าระบบรายงานตัวนักศึกษา (คู่มือการพิมพ์แบบฟอร์ม) (หนังสือขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบคุณวุฒิสำหรับนำส่งให้กับโรงเรียน)3. มหาวิทยาลัยจะเปิดระบบให้นักศึกษาใหม่ค้นรหัสนักศึกษาได้ตามรอบการสอบคัดเลือก(TCAS) ที่มหาวิทยาลัยกำหนด ***หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานระบบติดต่อ งานทะเบียนฯ ม.อ.ตรัง 075-201726, 075-201727 ขั้นตอนที่ 2 : บันทึกข้อมูลพื้นฐานนักศึกษาใหม่ (สน.1-2) ระบบ สน.1-2 หมายเหตุ :1. เข้าสู่ระบบโดยการ กรอกรหัสนักศึกษา จำนวน 10 หลัก2. รหัสผ่าน ระบุเลขบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 13 หลัก แต่หากเป็นนักศึกษาต่างชาติ ให้ระบุ PASSPORT ID ของตนเอง หากนักศึกษาเคยเปลี่ยน PSU PASSPORT ให้ใช้ PASSPORT ที่เปลี่ยนเป็นรหัสผ่านเข้าระบบ3. ตรวจสอบการสะกดชื่อ และ นามสกุล ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษให้ตรงกับ ชื่อ-นามสกุลที่ปรากฏในบัตรประชาชน4. นักศึกษาต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วยสมบูรณ์ 100% หากกรอกข้อมูลไม่ครบจะไม่สามารถเข้าระบบ Upload เอกสารฯ ได้ ***หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบติดต่อ support@cc.psu.ac.th หรือ 074-282072, 074-282124 ขั้นตอนที่ 3 : Upload เอกสารรับรายงานตัว ระบบ Upload เอกสารรายงานตัว หมายเหตุ : 1. นักศึกษาต้องบันทึกข้อมูลประวัตินักศึกษา ในระบบ สน.1-2 ให้แล้วเสร็จ สมบูรณ์ 100% จึงจะสามารถเข้าระบบ Upload ไฟล์เอกสารฯในระบบ สน.1-2 ได้2. ไฟล์เอกสารที่ต้อง Upload เข้าสู่ระบบ ประกอบด้วย รูปถ่ายชุดนักศึกษา บัตรประชาชน ระเบียนผลการเรียน (ป.พ.1/รบ.) 3. กรุณาตรวจสอบรูปแบบไฟล์ ที่ถูกต้องตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ก่อนดำเนินการ Upload ไฟล์เข้าสู่ระบบ4. คำแนะนำและขั้นตอนในการอัพโหลดเอกสารสำหรับนักศึกษาใหม่ ***หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบติดต่อ งานทะเบียนฯ ม.อ.ตรัง 075-201726, 075-201727 ข้อแนะนำในการเตรียมไฟล์เอกสารรายงานตัว 1. ตัวอย่างภาพถ่ายสำหรับ Upload เข้าระบบ สน.1-2 (ขนาด 240x320 pixels) 2. ตัวอย่างไฟล์เอกสาร ปพ.1 หรือ รบ.1 คำชี้แจง ลักษณะไฟล์ระเบียนผลการเรียน (ปพ.1) หรือ รบ.1 ที่ถูกต้อง 1. จะต้องเป็นไฟล์ .pdf เท่านั้น 2. ต้องมีครบทั้ง 2 หน้า (ด้านหน้าและด้านหลัง) 3. ด้านหลังจะต้องระบุวันอนุมัติจบ (ตามตัวอย่าง) 3. ตัวอย่างไฟล์ภาพบัตรประชาชน (ถ่ายจากบัตรประชาชนตัวจริง เฉพาะด้านหน้า) 4. ตัวอย่างไฟล์แบบฟอร์มรับรองคุณวุฒิการศึกษา คำชี้แจง ขอให้นักศึกษาเข้าพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิการศึกษาในระบบและนำไปให้โรงเรียน/สถานศึกษารับรอง แล้วดำเนินการ Upload เข้าระบบรายงานตัวนักศึกษา (คู่มือขั้นตอนการพิมพ์แบบฟอร์ม) (Download หนังสือขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบคุณวุฒิ : ใช้แนบตอนส่งให้กับครูที่โรงเรียน) ขั้นตอนที่ 4 : รายงานตัวออนไลน์ (ตอบแบบสอบถาม และ กดปุ่มรายงานตัว ) ระบบรับรายงานตัวนักศึกษาออนไลน์ หมายเหตุ : 1. ผู้ที่สามารถใช้งานระบบรับรายงานตัวออนไลน์ได้ จะต้องดำเนินการบันทึกข้อมูลประวัตินักศึกษาใหม่ (สน.1-2) และ Upload ไฟล์เอกสารครอบถ้วยสมบูรณ์ 100% แล้วเท่านั้น 2. กรุณาศึกษาขั้นตอนและรายละเอียดการใช้งานงานระบบ ก่อนเข้าใช้งานทุกครั้ง ***หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบติดต่อ งานทะเบียนฯ ม.อ.ตรัง 075-201726, 075-201727 ขั้นตอนที่ 5 : ชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา และ ลงทะเบียนเรียน ระบบพิมพ์ใบนำจ่าย/ลงทะเบียน หมายเหตุ :1. เข้าระบบด้วย รหัสนักศึกษา และ PSU Passport 2. เลือกเมนูบริการด้านการเงิน แล้วดำเนินพิมพ์ใบนำจ่าย ไปชำระที่ธนาคาร ตามระยะเวลาที่กำหนด ***หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบติดต่อ งานทะเบียนฯ ม.อ.ตรัง 075-201726, 075-201727 ทางลัดสำหรับนักศึกษาใหม่ งานทะเบียนและประมวลผลนักศึกษา งานหอพักนักศึกษา งานทุนการศึกษา งานสวัสดิการนักศึกษา ทำความรู้จัก ม.อ.ตรัง หลักสูตร และ แผนการศึกษา ระเบียบการแต่งกาย ติดต่อสอบถาม จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์: 6,242